số 156 đường Lý Tự Trọng, phường Xương Giang, TP Bắc Giang

T2 - T7: 8:00 - 17:30

020 43 56 79 29

viettintax@gmail.com

vi

Hướng dẫn lập tờ khai thuế TNCN theo Tháng hoặc Quý MỚI NHẤT năm 2018

2018-10-05 21:32:30 Tin thuế

48 giờ trước Tin Tức

Nhiều bạn băn khoăn không biết tờ khai thuế TNCN theo tháng hay theo quý mình đã lập đúng chưa? Để giải quyết băn khoăn của các bạn kế toán, Hãng Kiểm toán Viettintax xin hướng dẫn cách lập tờ khai thuế TNCN mới nhất năm 2018 có kèm ví dụ và các hình ảnh minh họa đơn giản và dễ hiểu qua bài viết dưới đây.

  • Thời hạn, Trình tự, thủ tục cấp, cấp lại, điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán
  • Quyền và trách nhiệm của đại lý thuế
  • Các trường hợp không được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0%
  • Xử lý tài chính đối với các khoản nợ phải thu khó đòi như thế nào?
  • Chi tiền đồng phục có được xác định là chi phí được trừ
  • Phần mềm Itaxviewer mới nhất (Phiên bản itaxviewer 1.1.2)

 

Bước 1: Các bạn đăng nhập hệ thống kê khai HTKK chọn "Kê khai" sau đó chọn "Thuế thu nhập cá nhân" cuối cùng chọn "05/KK-TNCN Tờ khai khấu trừ thuế TNCN (TT92/2015)", như hình bên dưới:

Bước 2: Sau đó các bạn chọn "Tờ khai thuế" theo tháng hoặc theo Quý và chọn "Đồng ý" như hình dưới:

Bước 3: Sau đó hiện lên tờ khai thuế TNCN 05/KK-TNCN thì các bạn điền thông tin vào. Hãng Kiểm toán Es-Glocal sẽ lấy ví dụ cho trường hợp cụ thể và điền các chỉ tiêu vào theo hình minh họa bên dưới:

Ví dụ: Trong tháng 09/2018 Hãng kiểm toán Viettintax trả lương cho 30 nhân viên trong số đó đều được ký hợp đồng dài hạn và là cá nhân cư trú. Tổng thu nhập trả cho 30 cá nhân trong tháng đó là 400 triệu đồng. Trong tháng công ty đã khấu trừ thuế TNCN của 20 người và tổng TNCN của những cá nhân đã khấu trừ thuế là 320 triệu đồng. Tổng số thuế TNCN đã khấu trừ của 20 cá nhân đó là 8.500.000 đồng.

Từ ví dụ trên điền vào các chỉ tiêu trên tờ khai thuế như hình sau:

Sau khi các bạn kê khai xong cho tất cả nhân viên của mình thì Ấn "Ghi" và "Kết xuất XML". Sau đó đăng nhập và gửi tờ khai.

Chú ý: Ta chỉ nhập vào các chỉ tiêu trong ô màu trắng, còn các ô màu xanh phần mềm sẽ tự động tính dựa trên số liệu ta nhập vào ô màu trắng.

Trên đây là Hướng dẫn chi tiết cách lập tờ khai thuế TNCN theo tháng hoặc Quý. Mời các bạn đón đọc bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Bình luận